รายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการ

 


การประเมินแผนปฏิบัติการ

คณะวิทยาศาสตร์ ( 1 กุมภาพันธ์ - 31 กรกฎาคม 2544 )

 

พันธกิจและเป้าหมายที่ 5 : มีระบบการบริหารงานบุคคล บริหารงบประมาณ ตลอดจนการบริหาร ทรัพยากรอื่น ๆ ที่มีประสิทธิภาพ

กิจกรรม

ก.พ.

มี.ค.

เม.ย.

พ.ค.

มิ.ย.

ก.ค.

1. ระบบการบริหารงานบุคคล

           

1.1 สานต่อระบบงาน 5 ส

 

O1

   

O2

 

1.2 จัดปฐมนิเทศ/อบรมบุคลากรใหม่อย่างต่อเนื่อง

     

∆3

   

1.3 พัฒนาบุคลากร

           

1.3.1 ด้านความรับผิดชอบ ระเบียบวินัย ระเบียบปฏิบัติสำนึกในหน้าที่ มีความสามัคคีในหมู่คณะ

   

O4

O5

O6

 

1.3.2 ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

     

□7

   

1.4 พัฒนาศักยภาพด้านบริหารของผู้บริหาร

   

O8

   

□9

∆10

 

 กิจกรรมการปฏิบัติงานตามพันธกิจ

O1 O2

สานต่อระบบงาน 5 ส - ตรวจเยี่ยมและประเมินผลการทำกิจกรรม 5 ส ตามโครงการ "5 ส for ธงเขียว" 2 ครั้ง ใน เดือนมีนาคมและมิถุนายน

∆3

เตรียมจัดปฐมนิเทศอาจารย์ใหม่

O4

จัดสัมมนาบุคลากร ระดับภาควิชาเรื่อง "การเขียนภาระงาน" เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2544

O5

จัดสัมมนาบุคลากร สำนักงานเลขานุการคณะเรื่อง "EQ กับความสำเร็จในการทำงาน" เมื่อวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2544

O6

จัดระบบงานประชาสัมพันธ์ของคณะใหม่ โดยย้ายมาอยู่งานบริหารและธุรการ และเน้นการทำงานเป็น ทีม

□7

ส่งบุคลากรไปอบรมด้านเทคโนโลยีที่มหาวิทยาลัยหรือที่สถาบันอื่นจัด

O8

พัฒนาศักยภาพด้านบริหารของผู้บริหาร ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

□9

อบรมการใช้ MISS ให้กับผู้บริหารและหัวหน้าภาค เพื่อให้สามารถใช้ข้อมูลสารสนเทศที่มีอยู่ในการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพ และสามารถติดต่อหรือสามารถแจ้งข่าวสารผ่านทางระบบเครือข่ายได้

∆10

การเตรียมความพร้อมสำหรับหัวหน้าภาคและอาจารย์ใหม่

กิจกรรม

ก.พ.

มี.ค.

เม.ย.

พ.ค.

มิ.ย.

ก.ค.

2. ระบบบริหารงบประมาณ

           

2.1 สร้างกลไกเพื่อให้เกิดรายได้เข้าสู่คณะฯ

         

∆1

2.2 จัดสรรงบประมาณแต่ละภาควิชาให้สอดคล้องกับผลงาน/โปรแกรมนักศึกษา

       

O2 O3

 

กิจกรรมการปฏิบัติงานตามพันธกิจ

∆1

สรรหา/ก่อตั้งชมรมศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ซึ่งขณะนี้ได้ประธานก่อตั้งแล้ว เมื่อชมรมก่อตั้งขึ้นจะมีกิจกรรมต่างๆ ของชมรม ที่จะหารายได้เข้าสู่คณะในรูปของกิจกรรมต่างๆ

O2

มีการกำหนดเกณฑ์การจัดสรรค่าธรรมเนียมการศึกษาพิเศษระดับปริญญาตรี

O3

กำหนดหลักเกณฑ์จัดสรรหลักสูตรนานาชาติคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

กิจกรรม

ก.พ.

มี.ค.

เม.ย.

พ.ค.

มิ.ย.

ก.ค.

ส.ค.

3. การบริหารทรัพยากรอื่นๆ

             

3.1 ปรับปรุงฐานข้อมูลการบริหารภายในคณะฯ เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์และตอบสนองความต้องการได้

     

∆1

∆4

 

□2

□3

 

 

3.2 จัดสร้างมาตรการเพื่อประหยัดและควบคุมค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคและดำเนินแผน

     

∆5

∆6

∆7

 

   

กิจกรรมการปฏิบัติงานตามพันธกิจ

∆1

- มีการปรับปรุงข้อมูลในส่วนฐานข้อมูล

- มีการปรับปรุง Homepage ของคณะให้ทันสมัย

- มีการวางแผนการทำ Internet เพื่อการสื่อสารในคณะเพื่อเป็นการประหยัดกระดาษ ในกรณีที่เป็นการแจ้งให้ทราบ

□2

มีการจัดตั้งคณะกรรมการข้อมูลสารสนเทศของคณะเพื่อกำกับดูแลข้อมูลสารสนเทศของคณะ

□3

มีความร่วมมือกับหน่วยอาคารสถานที่เพื่อที่จะบริการซ่อมในกรณีที่เครื่องคอมพิวเตอร์เสียเพื่อให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วของการให้บริการ

∆4

เตรียมจัดฐานข้อมูล Port Folio สำหรับอาจารย์

∆5

จัดสร้างมาตรการเพื่อการประหยัดและควบคุมรายจ่าย ปรับอัตราค่าเบิกจ่ายอาหารว่างและเครื่องดื่ม

∆6

จัดตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อร่างแผนปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดความประหยัดในการใช้สาธารณูปโภคโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้กระแสไฟฟ้า และนำแผนควบคุมรายจ่ายเสนอผู้บริหารในระดับที่เหมาะสมเพื่อพิจารณาอนุมัติและนำมาปรับปรุงปฏิบัติต่อไป

กิจกรรม

ก.พ.

มี.ค.

เม.ย.

พ.ค.

มิ.ย.

ก.ค.

4. ติดตามและประเมินผลการทำงานทุก 6 เดือน

         

□1

□1

กำหนดประชุมผู้ติดตามและประเมินแผนการดำเนินงาน วันที่ 14 สิงหาคม 2544