ปัญหา/อุปสรรค |
แนวทางแก้ไข |
การนำผลการประเมินมา
ปรับปรุงแผนการดำเนินงาน
|
1. บุคลากรของคณะวิทยาศาสตร์บางส่วน เริ่มเห็นความสำคัญของการประกันคุณภาพการศึกษา |
1.ประชาสัมพันธ์ และเพิ่มการมีส่วนร่วมในการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง |
1.ปรับปรุงรูปแบบการประชาสัมพันธและกิจกรรมการให้ความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษา |
2.จากผลการประเมินการสอนของอาจารย์พบว่าอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนยังไม่เหมาะสม
|
2.กระตุ้นให้อาจารย์ผลิต พัฒนาและปรับปรุงอุปกรณ์และสื่อการสอน
|
2.ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการสร้างกระบวนวิชาออนไลน์ผ่านระบบของสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ
|
3.จาการประเมินคุณภาพการศึกษาพบว่าระบบติดตามการใช้ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ รวมทั้งอุปกรณ์ และสื่อการสอน ยังไม่เป็นระบบ
|
3.สร้างระบบระบบตรวจสอบและติดตามการใช้ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ รวมทั้งอุปกรณ์ และสื่อการสอน
|
3.จัดทำโปรแกรมติดตามและตรวจสอบการใช้ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ รวมทั้งอุปกรณ์ และสื่อการสอน เริ่มใช้งานตั้งแต่ภาคเรียนฤดูร้อน 2545
|
4. จากการประเมินการบริการห้องสมุดพบว่า วารสารไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้ใช้
|
4. สนับสนุนการสืบค้นข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศ
|
4.สนับสนุนงบประมาณเงินรายได้เพื่อพัฒนา ฐานข้อมูลและบอกรับวารสารใน AIP onlinedatabase
|
5.ตัวเลขจาก KQI ชี้ให้เห็นแนวโน้มที่ลดลงของการรับเข้า และการคงอยู่ของนักศึกษา
|
5.เพิ่มการประชาสัมพันธ์หลักสูตร/สาขาวิชา รวมทั้งปรับรูปแบบการรับเข้าสาขา
|
5.วิเคราะห์ข้อมูล นำเสนอกก.คณะฯ และได้รับความเห็นชอบให้รับรูปแบบการรับเข้านศ ป.ตรีแล้ว
|
6.ตัวเลขจาก KQI ชี้ให้เห็นแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของนักศึกษาที่ไม่จบตามแผนการศึกษา
|
6.กระตุ้นให้สาขา/ภาควิชาต่างๆได้เห็นความสำคัญและหาทางแก้ไข
|
6.เสนอโครงการวิเคราะห์ข้อมูลการผลิตบัณฑิตและเตรียมการจัดกิจกรรมเสนอผลงานวิชาการนศ. ปี 4
|