งานแถลงข่าวประเทศไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 56 (IMO 2015)

   มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จับมือ 4 หน่วยงานหลัก จัดงานแถลงข่าวประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 56 (IMO 2015) ระหว่างวันที่ 4-16 กรกฎาคม 2558 ณ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2558 ณ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) สมาคมคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) จัดงานแถลงข่าวประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 56 (The 56th  International Mathematical Olympiad, IMO 2015) ระหว่างวันที่ 4-16 กรกฎาคม 2558 ณ จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร. สัมพันธ์ สิงหราชวราพันธ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร  ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ผู้ช่วยศาสตราจารย์รจิต วัฒนสินธุ์ นายกสมาคมคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และรองศาสตราจารย์เย็นใจ สมวิเชียร กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) ร่วมแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ดังกล่าว 
ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา  โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 1,000 คน จากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก อาทิ จีน อังกฤษ ฮ่องกง ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา รัสเซีย แคนาดา ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ อิตาลี เม็กซิโก และฝรั่งเศส ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศด้านวิชาการ และทำให้การเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์เป็นที่สนใจของเยาวชนและนักวิชาการทั่วไป เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถด้านปัญญาและพัฒนาศักยภาพของตนเองให้สูงขึ้นทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ ช่วยส่งเสริมสัมพันธไมตรีและความเข้าใจอันดีระหว่างเยาวชน อาจารย์ผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ และนักคณิตศาสตร์ของไทยกับนานาชาติ รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงและเกียรติคุณของประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


วันที่ : 8 มิ.ย. 2015





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว