อาจารย์ภาควิชาคณิตศาสตร์เข้ารับรางวัลนักวิจัยดีเด่นที่มีผลงานตีพิมพ์และถูกอ้างอิงในฐานข้อมูล ISI Web of Science

    ผศ. ดร. บัญชา ปัญญานาค อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้ารับรางวัลนักวิจัยดีเด่นที่มีผลงานตีพิมพ์และถูกอ้างอิงในฐานข้อมูล ISI Web of Science โดยได้รับเกียรติจากนางสาวอาภรณ์ แก่นวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 ณ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา 
 
โดยจากรายงานของสำนักพิมพ์ Thomson Reuters เจ้าของฐานข้อมูล ISI Web of Science ซึ่งเป็นฐานข้อมูลอ้างอิง (Citation Database) ที่ให้ข้อมูลบรรณานุกรมพร้อมด้วยบทคัดย่อรายการอ้างอิง (Cited Reference) และรายการอ้างถึง (Citing Article) ครอบคลุมสาขาวิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ ศิลปศาสตร์และมนุษยศาสตร์ และเป็นฐานข้อมูลที่ สกอ. บอกรับสมาชิกให้กับสถาบันอุดมศึกษาใช้งานร่วมกัน ได้มีการประเมินมาตรฐานผลงานวิชาการที่มีการตีพิมพ์และถูกอ้างอิงในฐานข้อมูล ISI Web of Science พบว่ามีผลงานของคณาจารย์และนักวิจัยไทยในสถาบันอุดมศึกษาที่มีคุณภาพตีพิมพ์และถูกอ้างถึงสูง
 
ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมผู้เขียนผลงานคุณภาพที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้เป็นที่ประจักษ์ สกอ. จึงได้ร่วมกับสำนักพิมพ์ฯ มอบประกาศเกียรติคุณให้กับคณาจารย์ นักวิจัยไทยของสถาบันอุดมศึกษา จำนวน 22 คน จากสถาบันอุดมศึกษา 13 แห่ง ประกอบด้วยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
 
อ้างอิงจากเว็บไซต์สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet)
http://www.uni.net.th/backend/uninews/news.php?name=2015034933

http://www.uni.net.th/PhotoGallery/displayimage.php?album=117&pid=5599#top_display_media
 


วันที่ : 17 พ.ย. 2015





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว