ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาเก่าคณะวิทยาศาสตร์ รุ่นรหัส 25 สาขาวิชาเคมี ที่ได้รับรางวัล IAU Astronomy Outreach Prize 2024
ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาเก่าคณะวิทยาศาสตร์  รุ่นรหัส 25 สาขาวิชาเคมี  ที่ได้รับรางวัล IAU Astronomy Outreach Prize 2024

          คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาเก่าคณะวิทยาศาสตร์  รุ่นรหัส 25 สาขาวิชาเคมี  ดร. ศรัณย์ โปษยะจินดา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์จากประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล  "IAU Astronomy Outreach Prize 2024"

ด้วยวิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำที่มุ่งมั่น ริเริ่ม สนับสนุน ส่งเสริมการนำดาราศาสตร์ให้เข้าถึงบุคคลในทุกระดับ จนสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติได้รับการยอมรับให้เป็นหน่วยงานที่มีการขับเคลื่อนงานด้านการสร้างความตระหนัก ความตื่นตัวทางดาราศาสตร์ และสื่อสารดาราศาสตร์สู่สังคมได้ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 

รางวัล IAU Astronomy Outreach, Development and Education (ODE) ก่อตั้งขึ้นด้วยเงินทุนจาก อดีตประธาน Ewine van Disoeck ของสหพันธ์ดาราศาสตร์นานาชาติ หรือ IAU เพื่อเชิดชูบุคคล และองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นในด้านดาราศาสตร์ การพัฒนา และการศึกษา ในปี 2567 มีผู้ได้รับการเสนอชื่อจากทั่วโลกทั้งหมด 62 ราย โดยคณะกรรมการรางวัล ODE และคณะกรรมการบริหารของ IAU ได้อนุมัติผู้ได้รับรางวัลประจำปีนี้ จำนวน 3 รายการ   

รางวัลดังกล่าวจะถูกนำเสนอในการประชุม IAU XXXII (IAU General Assembly 2024) ณ เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ในเดือนสิงหาคม อ่านต่อ NARIT

 


วันที่ : 14 มิ.ย. 2024





ค้นหาข่าว
หน่วยงาน
คีย์เวิร์ด
ค้นหาจาก
หมวดหมู่ข่าว